CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH
HƯỚNG DẪN LÀM LÝ LỊCH TƯ PHÁP ONLINE ĐƠN GIẢN NHẤT
18/04/2023 03:06:54

Những lợi ích khi nộp hồ sơ yêu cầu cấp phiếu lý lịch tư pháp trực tuyến

Hiện nay, Sở Tư pháp tỉnh Hải Dương đã cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 đối với thủ tục Cấp phiếu lý lịch tư pháp. Theo đó, cá nhân và tổ chức có thể điền và gửi trực tiếp các tài liệu là thành phần hồ sơ cho Sở Tư pháp trên môi trường mạng. Kết quả giải quyết thủ tục hành chính là Phiếu lý lịch tư pháp sẽ được trả cho tổ chức, cá nhân qua dịch vụ bưu chính công ích hoặc trực tiếp tại Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Hải Dương. Việc nộp phí có thể thực hiện thông qua dịch vụ bưu chính hoặc chuyển khoản.

Việc nộp hồ sơ cấp phiếu lý lịch tư pháp trực tuyến sẽ giúp giảm thời gian, chi phí đi lại của tổ chức, cá nhân; tăng tính công khai, minh bạch của thủ tục hành chính; nâng cao trách nhiệm, trình độ chuyên môn và kiến thức về công nghệ thông tin của cán bộ công chức được phân công xử lý hồ sơ thủ tục hành chính… góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Ngoài ra, việc gửi hồ sơ cấp phiếu lý lịch tư pháp trực tuyến còn giúp tổ chức, cá nhân có thể giao dịch 24/24 giờ trong ngày, tại bất cứ đâu có kết nối internet. Nếu trước đây muốn đăng ký thủ tục hành chính phải đến trực tiếp cơ quan nhà nước nhận phiếu theo thứ tự, chờ cán bộ tiếp nhận hồ sơ, thì nay, với phương thức dịch vụ công trực tuyến mức độ 4, mọi việc liên quan đến thủ tục hành chính trên, các tổ chức, cá nhân có thể thực hiện ở nhà hay ở cơ quan, đơn vị; đồng thời, có thể theo dõi, giám sát được tình trạng giải quyết hồ sơ. Vì vậy, khi tham gia sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 4, các tổ chức, cá nhân tiết kiệm được rất nhiều thời gian, chi phí đi lại, chi phí văn phòng phẩm.

Để nộp hồ sơ cấp phiếu lý lịch tư pháp trực tuyến, cá nhân thực hiện theo hướng dẫn dưới đây:

Hướng dẫn làm lý lịch tư pháp online

Bước 1: Tuy cập vào địa chỉ https://dichvucong.gov.vn/p/home/dvc-chi-tiet-thu-tuc-hanh-chinh.html?ma_thu_tuc=2.000488

Bước 2: Chọn Tỉnh, thành phố. Sau đó chọn “Đồng ý”

Bước 3: Chọn “Nộp trực tuyến”

Bước 4: Chọn loại tài khoản đăng nhập

Bước 5: Tiến hành đăng nhập

Bước 6: Hệ thống sẽ tự động chuyển về Cổng thông tin địa phương mà công dân đã chọn tại bước 2. Quý khách hàng cần làm theo hướng dẫn trên Cổng thông tin của mỗi địa phương.

Ví dụ nộp hồ sơ tại Hải Dương:

Tích chọn như hình

kiểm tra thông tin người nộp hồ sơ

upfile hoặc scan thành phần hồ sơ cần thiết

Chọn hình thức nhận kết quả và chọn loại lệ phí

Chọn thanh toán trực tuyến qua cổng dịch vụ

công Quốc gia rồi tích chọn “ Đồng ý và tiếp tục”

điền mã xác thực và tích chọn “tôi xin chịu trách nhiệm trước pháp luật về lời khai trên” và tích chọn “Thanh toán và nộp hồ sơ”

Hệ thống sẽ thông báo bạn đã nộp hồ sơ thành công

Trường hợp muốn nhận kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính, vui lòng liên hệ số điện thoại: 0220.3868.799

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ BÌNH XUYÊN - HUYỆN BÌNH GIANG

Trưởng Ban Biên tập: Phạm Văn Thảnh  Chủ tịch UBND xã Bình Xuyên 

Địa chỉ: UBND xã Bình Xuyên - Bình Giang - Hải Dương 

Điện thoại: 0968708686

Email: phamvanthanh1973@haiduong.gov.vn

Số lượt truy cập
Đang truy cập: 7
Hôm nay: 10
Tất cả: 24,931